Các kiểu thiết kế logo khác nhau
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các kiểu thiết kế logo, các kiểu thiết kế logo khác nhau và các ví dụ để truyền cảm hứng cho bạn. Chúng ta sẽ khám phá xem có bao nhiêu kiểu thiết kế logo...
Các loại thiết kế logo khác nhau.
Có một số phong cách thiết kế logo khác nhau, mỗi phong cách đều có thế mạnh và khả năng riêng:
Wordmark (từ): là một kiểu logo dựa vào kiểu chữ để truyền đạt trực quan khái niệm thiết kế logo. Trong trường hợp này, bản thân logo có xu hướng là tên doanh nghiệp. Một số ví dụ như Cocacola, Kellogg's, Netflix...
Wordmark có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho thiết kế logo vì đó là tên của doanh nghiệp, ko thể gây nhầm lẫn được. Tuy nhiên, chúng ta với tư cách là nhà thiết kế cũng bắt buộc phải nhận ra bản chất biểu đạt và giao tiếp của kiểu chữ. Một wordmark tuyệt vời không chỉ là lựa chọn phông chữ hợp thời trang mà còn phải có hình dạng và hình thức để làm tăng thêm khả năng giao tiếp của logo.
Chữ cái: giống wordmark ở chỗ chúng xoay quanh kiểu chữ, nhưng thay vào đó chúng được đơn giản hóa, giống như một chữ lồng. Trên thực tế, khi mọi người đề cập đến logo monogram, họ cũng thương đề cập đến dấu chữ cái.
Mặt khác, thậm chí các chữ còn được đơn giản hóa hơn.
Dấu hiệu hình ảnh: có bản chất là đồ họa. Trong những trường hợp này, logo chủ yếu dựa vào hình ảnh để giao tiếp và liên kết với thương hiệu được đề cập. Một số ví dụ nổi tiếng về biểu tượng nhãn hiệu hình ảnh sẽ bao gồm biểu tượng con chim của Twitter, biểu tượng hộp của Dropbox... Lưu ý cách mỗi logo truyền đạt một cách trực quan điều gì đó về thương hiệu mà không sử dụng bất kỳ từ ngữ nào.
Các nhãn hiệu hình ảnh có thể khó làm việc và thiết kế. Bạn phải nói rất nhiều mà không có từ nào cả. Một trong những ví dụ nổi tiếng nhất đó là " quả táo" của Apple. Khi nhìn thấy logo này, chúng ta liên tưởng ngay đến sản phẩm và thương hiệu của họ. Phần lớn điều này là do tiếp xúc. Tuy nhiên nó cũng do là sự liên kết với tên. Chúng ta nhìn thấy một quả táo do hình tượng trực quan và đây cũng là tên doanh nghiệp.
Dấu hiệu trừu tượng: Các dấu hiệu trừu tượng cũng có tính trực quan, nhưng không nhất thiết phải dựa vào các liên tưởng trực quan với các ý tưởng hoặc hình tượng đã định trước. Chúng là những gì tên ngụ ý, hình ảnh trực quan trừu tượng.
Dấu hiệu trừu tượng có thể là một giải pháp thiết kế đầy thách thức. Chúng thườn được ghép với một số kiểu chữ, đặc biệt nếu thương hiệu ít được biết đến hơn. Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn nhìn thấy một logo trừu tượng mà trước đó bạn chưa thấy bao h mà không có mô tả đi kèm nào thì liệu bạn có biết đấy là thương hiệu nào không? Nó có thể không rõ ràng đối với những người tiêu dùng mới.
Biểu tượng: có thể chứa nhiều yếu tố thiết kế. Họ có một cảm giác khá trang nghiêm đối với họ, và có thể được trang trí công phu hơn. Một số ví dụ nổi tiếng về các logo áp dụng cách tiếp cận biểu tượng như Starbucks.
Linh vật: sử dụng các ký tự và nghệ thuật nhân vật để tạo sự liên tưởng đến thương hiệu. Bạn có thể kết hợp loại thương hiệu này với các sản phẩm dành cho trẻ em.
Nhận xét
Đăng nhận xét