Màu sắc trong thiết kế logo
Để thiết kế một logo hiệu quả, các nhà thiết kế phải xem xét thành phần nhỏ nhất mà nó được xây dựng. Khoa học nghiên cứu tác động các yêu tố khác nhau lên tâm trí và hành vi của con người. Kiến thức về các nguyên tắc tâm lý giúp hiểu được nguyện vọng và động cơ của con người. Mọi người có thể không nhận thấy nhưng tâm trí thường phản ứng mạnh với các đối tượng trực quan ảnh hưởng đến cảm xúc và hành vi.
Tóm lại, mỗi màu sắc có xu hướng được cảm nhận với ý nghĩa riêng của nó, vì vậy khi chúng ta nhìn vào một đối tượng trực quan, bộ não của chúng ta sẽ nhận được thông điệp nhất định và phản ứng theo những gì chúng ta nhìn thấy. Hiểu được vai trò của tâm lý màu sắc,các nhà thiết kế có thể kiểm soát ý nghĩa mà một logo đóng góp. Mỗi thành phần được lựa chọn cẩn thận sẽ giúp mọi người đọc đúng ý nghĩa của logo.
Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo
Các nghiên cứu cho thấy chỉ mất 90s để mọi người đưa ra đánh giá tiềm thức về một sản phẩm và từ 62% đến 90% đánh giá đó dựa trên màu sắc. Đó là lí do lại sao sự thành công của chiến lược thương hiệu phụ thuộc phần lớn vào màu sắc của logo. Màu sắc không chỉ là yếu tố quan trọng đối với hình thức trực quan của sản phẩm mà còn là sự nhận diện thương hiệu.
Màu đỏ: Màu sắc thường liên quan đến cảm giác đam mê, mạnh mẽ. Nó tượng trưng cho cả tình yêu, sự tự tin, niềm đam mê và sự tức giận. Trong thiết kế, việc sử dụng gam màu đỏ là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của người dùng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng màu đỏ một cách tiết kiệm để tránh các phản ứng tiêu cực.
Màu đen: Màu sắc có rất nhiều ý nghĩa. Nó biểu thị một cái gì đó bí ẩn. Nó có thể là truyền thống, hiện đại, nghiêm túc. Mọi thứ phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó và màu sắc nào đi kèm với nó. Màu đen kết hợp tốt với bất kỳ màu nào khác, vì vậy nó rất lý tưởng cho nền của logo. Các nhà thiết kế thường sử dụng nó để thiết lập sự tương phản.
Màu trắng: Màu sắc có nghĩa là sự tinh khiết cũng như sự toàn vẹn và trong sáng. Màu trắng thường thúc đẩy mọi người nảy sinh những ý tưởng mới. Tuy nhiên, quá nhiều màu trắng có thể gây ra cảm giác cô lập và trống trải. Trong thiết kế, màu trắng thường được sử dụng làm màu nền.
Nhận xét
Đăng nhận xét