Màu sắc trong thiết kế logo

Để thiết kế một logo hiệu quả, các nhà thiết kế phải xem xét thành phần nhỏ nhất mà nó được xây dựng. Khoa học nghiên cứu tác động các yêu tố khác nhau lên tâm trí và hành vi của con người. Kiến thức về các nguyên tắc tâm lý giúp hiểu được nguyện vọng và động cơ của con  người. Mọi người có thể không nhận thấy nhưng tâm trí thường phản ứng mạnh với các đối tượng trực quan ảnh hưởng đến cảm xúc và hành vi. 

Tóm lại, mỗi màu sắc có xu hướng được cảm nhận với ý nghĩa riêng của nó, vì vậy khi chúng ta nhìn vào một đối tượng trực quan, bộ não của chúng ta sẽ nhận được thông điệp nhất định và phản ứng theo những gì chúng ta nhìn thấy. Hiểu được vai trò của tâm lý màu sắc,các nhà thiết kế có thể kiểm soát ý nghĩa mà một logo đóng góp. Mỗi thành phần được lựa chọn cẩn thận sẽ giúp mọi người đọc đúng ý nghĩa của logo.

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo

Các nghiên cứu cho thấy chỉ mất 90s để mọi người đưa ra đánh giá tiềm thức về một sản phẩm và từ 62% đến 90% đánh giá đó dựa trên màu sắc. Đó là lí do lại sao sự thành công của chiến lược thương hiệu phụ thuộc phần lớn vào màu sắc của logo. Màu sắc không chỉ là yếu tố quan trọng đối với hình thức trực quan của sản phẩm mà còn là sự nhận diện thương hiệu.  

Màu đỏ: Màu sắc thường liên quan đến cảm giác đam mê, mạnh mẽ. Nó tượng trưng cho cả tình yêu, sự tự tin, niềm đam mê và sự tức giận. Trong thiết kế, việc sử dụng gam màu đỏ là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của người dùng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng màu đỏ một cách tiết kiệm để tránh các phản ứng tiêu cực.


màu sắc trong thiết kế logo


Màu cam: Đó là một màu sắc tràn đầy năng lượng và ấm áp mang lại cảm giác thích thú. Màu cam kết hợp sức mạnh của màu đỏ và sự thân thiện của màu vàng, vì vậy nó có thể mang lại cảm giác động lực, nhiệt tình và yêu đời. Các nhà thiết kế sử dụng màu nếu họ cần cho tinh thần sáng tạo và mạo hiểm.





Màu vàng: Đây là màu của hạnh phúc tượng trưng cho ánh sáng mặt trời, niềm vui và sự ấm áp. Màu vàng được cho là màu dễ nhìn nhất. Hơn nữa, nó có một trong những ý nghĩa tâm lý mạnh mẽ nhất. Người dùng nhìn thấy màu vàng trong thiết kế có thể cảm thấy hứng thú và tự tin. Mặc dù vậy, bạn cần nhớ rằng quá nhiều màu vàng có thể mang lại những phản ứng tiêu cực.

Màu sắc trong thiết kế logo

Màu xanh lá cây: Nó thường được gọi là màu của tự nhiên, cân bằng và hài hòa. Màu xanh lá cây mang lại cảm giác êm dịu. Nó có nhiều năng lượng tích cực hơn hầu hết các màu khác. Thiết kế với gam màu xanh lá cây hoàn toàn phù hợp với các sản phẩm kết nối với thiên nhiên.

Màu sắc trong thiết kế logo
Màu xanh da trời: Nó thường đại diện cho một số hình ảnh của công ty vì màu xanh lam là màu của sự tin tưởng. Nó thường thể hiện độ tin cậy, có thể mang lại cho người dùng cảm giác êm dịu. Tuy nhiên, là một màu lạnh, nó cũng liên quan đến sự xa cách và buồn bã, vì vậy các nhà thiết kế cần giữ cho nó sự cân bằng.

Màu sắc trong thiết kế logo
Màu hồng: Nó là màu của hy vọng, nhạy cảm và lãng mạn. Màu hồng nhẹ nhàng hơn nhiều so với màu đỏ, vì vậy nó tạo ra cảm giác về tình yêu vô điều kiện. Màu hồng liên quan rất nhiều đến sự nữ tính trẻ trung, vì vậy nó có thể là một màu hiệu quả nếu đối tượng mục tiêu chủ yếu là các cô gái và phụ nữ trẻ.


Màu sắc trong thiết kế logo

Màu đen: Màu sắc có rất nhiều ý nghĩa. Nó biểu thị một cái gì đó bí ẩn. Nó có thể là truyền thống, hiện đại, nghiêm túc. Mọi thứ phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó và màu sắc nào đi kèm với nó. Màu đen kết hợp tốt với bất kỳ màu nào khác, vì vậy nó rất lý tưởng cho nền của logo. Các nhà thiết kế thường sử dụng nó để thiết lập sự tương phản.


Màu sắc trong thiết kế logo


Màu trắng: Màu sắc có nghĩa là sự tinh khiết cũng như sự toàn vẹn và trong sáng. Màu trắng thường thúc đẩy mọi người nảy sinh những ý tưởng mới. Tuy nhiên, quá nhiều màu trắng có thể gây ra cảm giác cô lập và trống trải. Trong thiết kế, màu trắng thường được sử dụng làm màu nền.


Màu sắc trong thiết kế logo


Sự lựa chọn màu sắc không nên chỉ dựa trên ý nghĩa thông thường. Cảm nhận trực quan là khác nhau đối với tất cả mọi người vì vậy hiệu ứng màu sắc có thể khác nhau do các yếu tố như tuổi tác, văn hóa và giới tính. Ví dụ, trẻ em thích màu vàng khá nhiều, nhưng khi chúng ta trở thành người lớn, nó thường có vẻ kém hấp dẫn hơn. Hơn nữa, có nhiều khác biệt văn hóa trong định nghĩa màu sắc. Để đảm bảo màu sắc sẽ hoạt động hiệu quả cho chiến lược thương hiệu, điều quan trọng là phải xem xét sở thích của đối tượng mục tiêu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các kiểu thiết kế logo khác nhau