Quy trình thiết kế logo

Quá trình để thiết kế được một logo thường khó xác định rõ ràng, mỗi nhà thiết kế đều có các cách tiếp cận riêng. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách kết hợp nghiên cứu và phân tích với sự khéo léo sáng tạo để tạo ra một logo nổi bật. 

7 bước cơ bản để thiết kế logo

Bước 1: Đánh giá, phân tích thương hiệu.

Bước đầu tiên trong quá trình thiết kế logo đó là hiểu thương hiệu thể hiện những gì và mục tiêu của doanh nghiệp là gì. Đây được gọi là giai đoạn" khám phá khách hàng". Một logo tốt khi nó đại diện cho một doanh nghiệp, vì vậy nó sẽ không hiệu quả trừ khi bạn biết trước được cái mà thương hiệu của khách hàng hướng tới.

Bước 2: Nghiên cứu ngành.

Không có một thương hiệu nào tồn tại chân không, mọi công ty đều phải tuân thủ các tiêu chuẩn trong ngành của họ, ngay cả khi họ đang cố làm mọi cách để trở nên nổi bật. Vì việc bước tiếp theo đó là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, " biết địch, biết ta". Từ đó rút ra được:

  • Những logo nào phù hợp với ngành, tức là màu sắc phù hợp và hình dạng cụ thể
  • Khách hàng chủ yếu của ngành hoặc khách hàng mà đối thủ đang hướng tới.

Quy trình thiết kế logo


Ví dụ, hầu hết các logo trong ngành công nghệ đều sử dụng màu xanh lam. Với thông tin này, bạn có cũng có thể sử dụng màu xanh lam vì dữ liệu cho thấy nó hoạt động tốt nhất hoặc sử dụng màu khác để nổi bật giữa logo màu xanh lam. Không có câu trả lời đúng hay sai hay màu nào là phù hợp nhất, nó phụ thuộc vào mức độ ưu tiên nổi bật đối với chiến lược xây dựng thương hiệu của khách hàng. Nhưng dù thế nào đi nữa, bạn thậm chí sẽ không biết phải lựa chọn nào trừ khi bạn nghiên cứu các logo khác trong ngành của khách hàng trước.

Bước 3: Logo được sử dụng ở đâu?

Nơi cần đặt logo có thể xác định mô hình màu sắc, hình dạng hoặc thậm chí phần mềm thiết kế được sử dụng.

Ví dụ, nếu khách hàng muốn logo của mình trên các biển quảng cáo lớn, bạn có thể thiết kế logo chi tiết hơn, quy mô lớn hơn. Nếu nó được đặt ở trên các nền tảng mạng xã hội thì bạn nên chọn sự đơn giản, quy mô nhỏ hơn. Và logo phải dễ nhìn ở cả hình tròn, hình vuông và có thể thích ứng với hình ảnh bìa lớn hơn. Nếu bạn muốn nổi bật trên nền tảng video hoặc kỹ thuật số, bạn thậm chí có thể có một logo động bắt mắt

Bước 4: Phác thảo logo.

Nếu bạn đã có một số ý tưởng về logo, bạn có thể muốn bắt đầu sử dụng phần mềm thiết kế logo . Nhưng trước khi bắt đầu hoàn thiện thiết kế cuối cùng của mình, hãy dành một chút thời gian để phác thảo nhiều ý tưởng. Phác thảo dễ dàng và nhanh chóng, nhưng quan trọng nhất, nó là một công cụ động não hiệu quả..

Phác thảo một loạt các ý tưởng logo khác nhau để xem chúng trông như thế nào ở bên ngoài . Có điều, chỉ riêng hành động phác thảo cũng có thể khiến nguồn sáng tạo tuôn trào. Nhưng quan trọng hơn, việc phác thảo một loạt các ý tưởng cho phép bạn thấy những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả. Bạn sẽ bắt đầu nhận thấy các ý tưởng mình thích, kết hợp các yếu tố khác nhau cho đến khi bạn chọn được bản phác thảo logo hoàn hảo.

Bước 5: Tạo bản nháp kỹ thuật số.

Bây giờ, bạn sẽ có một hoặc nhiều hơn các bản phác thảo logo lộn xộn cũng như hiểu rõ hơn về những gì bạn muốn logo cuối cùng trông như thế nào. Trong số những bản phác thảo đó, hãy tạo lại chúng trong phần mềm thiết kế của bạn. Đây là nơi logo cuối cùng của bạn thực sự bắt đầu hình thành.

Để có hướng dẫn toàn diện từng bước, hãy xem bài viết này về cách thiết kế logo bằng Illustrator .

Bước 6: Đánh giá từ mọi người.

Mọi người đều là một nhà phê bình! Bất kể bạn nghĩ thiết kế logo của mình hoàn hảo đến mức nào, rất có thể ai đó, ở đâu đó, sẽ yêu cầu thay đổi.

Đó không phải lúc nào cũng là một điều xấu. Khi bạn làm việc trong nhiều giờ hoặc nhiều ngày (hoặc tuần, hoặc tháng), bạn có xu hướng lẫm điều gì đó. Một đôi mắt khác có thể tiết lộ một số chỗ để cải tiến mà bạn chưa nhận thấy trước đây.

Bước 7: Chuẩn bị các tệp logo cuối cùng.

Với logo của đã được hoàn thiện, bạn nên xác định những tệp thiết kế mà khách hàng của bạn cần khi bắt đầu (trong trường hợp họ có bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào). Nhưng nói chung, tốt nhất là bao gồm:
  • Các tệp vectơ nguồn phân lớp, chẳng hạn như AI
  • Các tệp EPS / PDF nhiều lớp (dành cho khách hàng sử dụng các chương trình vectơ khác nhau)
  • Các tệp có độ phân giải cao cho web bao gồm các tệp PNG, JPG.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các kiểu thiết kế logo khác nhau