Thiết kế logo là gì? Tại sao cần thiết kế logo
Thiết kế logo là gì?
Đây có vẻ là câu hỏi cơ bản nhất. Mọi người đều biết logo là gì. Chúng ta nhìn thấy logo mỗi ngày. Chúng bao quanh chúng ta. Tôi cá rằng nếu bạn nhìn xung quanh mình ngay bây giờ, bạn sẽ thấy ít nhất 5 logo. Nhưng, thiết kế logo thực sự là gì? Và tại sao cần thiết kế logo?
Thiết kế logo là một công cụ tiếp thị và xây dựng thương hiệu có thể được sử dụng để biểu thị một doanh nghiệp. Đơn giản thôi, logo của bạn đại diện cho thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Điều đơn giản là khi bạn xây dựng lòng trung thành với thương hiệu, khách hàng của bạn sẽ tin tưởng và nhận ra.
Thiết kế logo để làm gì?
Tạo niềm tin và sự công nhận thương hiệu: Xây dựng lòng tin và sự công nhận đối với khách hàng có thể đóng vài trò quan trọng trong thành công của doanh nghiệp bạn. Mọi người nhận ra logo, đó là một trong những điều quan trọng nhất của việc thiết kế logo. Xây dựng sự công nhận và tin tưởng. Hãy nghĩ về logo của Nike hay Adidas. Nó xuất hiện ở mọi nơi, và bạn biết nó ngay nó là gì. Logo của bạn cần phải làm điều tương tự đối với khách hàng của bạn.
Nổi bật hơn đối thủ của bạn: Thiết kế logo của bạn sẽ giúp bạn phân biệt với đối thủ cạnh tranh. Hãy nghĩ về Lotteria và KFC, hai chuỗi cửa hàng ăn nhanh được biết đến và công nhận rộng rãi ở Việt Nam. Trong khi Lotteria được biết đến với những món gà ngon hơn thì KFC được cho là có logo thành công và được nhớ đến hơn. Đây là ví dụ để bạn tham khảo:
Xác định thông tin chính về doanh nghiệp của bạn: Cùng với việc phân định doanh nghiệp của bạn, một thiết kế logo tốt cũng cung cấp cho khách hàng một số thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn: nó có thể truyền đạt ngành bạn tồn tại, dịch vụ bạn cung cấp, mục tiêu và giá trị thương hiệu của bạn.
Ví dụ: một công ty có thể sử dụng hình ảnh các bo mạch vào logo của họ để thể hiện rằng họ hoạt động trong ngành công nghiệp phần mềm. Hoặc họ có thể sử dụng một màu cụ như màu xanh lá cây để thông báo rằng họ bán các sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường.
Các yếu tố của một logo là gì?
Bây giờ chúng ta đã biết logo có chức năng gì, hãy xem chúng được làm bằng gì? Mặc dù không có câu trả lời chắc chắn, nhưng những yếu tố sau là phổ biến trong thiết kế logo.
Kiểu chữ, phông chữ: Khi nói đến hình thức, một logo thường sẽ chứa một số yếu tố kiểu chữ. Điều này có thể bao gồm từ một chữ cái đơn kiểu monogram, đến chữ viết tắt hoặc tên đầy đủ của doanh nghiệp.
Hình ảnh: Đôi khi kiểu chữ cũng được đi kèm với các biểu tượng. Chúng có thể bao gồm các yếu tố trừu tượng hình học. Trong một số trường hợp nhất định, logo cũng bao gồm các yếu tố trang trí như dòng kẻ, chấm câu, các ngôi sao... ko nhất thiết phải tạo ra hình ảnh cụ thể, độc lập.
Màu sắc: Logo có thể có màu đen hoặc trắng, đơn sắc hoặc đa màu. Logo đa sắc thường có bảng màu tương tự, nghĩa là các màu có sắc độ tương tự nhau hoặc tương phản nhau.
Bối cảnh: Trong một số trường hợp, logo cũng được xác định theo ngữ cảnh mà nó được sử dụng. Như đã nói, điều quan trọng là phải suy nghĩ về thời gian và vị trí logo có thể được áp dụng. Chúng ta thường thấy logo trực tuyến, trên card visit, mặt tiền cửa hàng,banner quảng cáo... . Nhưng doanh nghiệp của bạn có thể có những nhu cầu cụ thể. Trong ví dụ bên tdưới, thiết kế hình tròn rất phù hợp cho đế lót ly đồ uống!
Một logo cần phải...
Đáng nhớ: Thiết kế logo của bạn phải khiến khách hàng nhớ đến. Nếu mọi người không thể nhớ nó, thì nó có ích gì? Bằng cách đáng nhớ, bạn xây dựng được sự công nhận. Và để đáng nhớ, logo của bạn phải…
Càng đơn giản càng tốt
Đa năng: Thiết kế logo của bạn sẽ được sử dụng trên một loạt các nền tảng. Từ trang web của bạn đến phương tiện truyền thông mạng xã hội... Vì vậy, nó cần phải đa năng.
Phù hợp: Sự phù hợp là chìa khóa. Bạn chắc chắn không muốn đánh mất khách hàng tiềm năng của mình.
Như vậy chúng ta đã tìm hiểu những điều cơ bản về thiết kế logo. Bạn cảm thấy thế nào về thiết kế logo? Thiết kế logo ấn tượng nhất mà bạn đã thấy là gì? Cho chúng tôi biết những ý kiến của các bạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét